QUYẾT ĐỊNH
Về điều khoản thanh toán khi đặt hàng và giao hàng
Điều 1: Thanh toán 100% trước khi nhận hàng.
- Chỉ thị trực tiếp từ Giám đốc tài chính (CFO).
- Khách hàng thông thường giao hàng bằng xe khách hoặc chuyển phát nhanh, hoặc nhờ giao hàng không nhờ thu tiền.
Chú ý: Không giao hàng khi chưa thu đủ tiền
Điều 2: Thanh toán 100% ngay khi nhận hàng.
- Tất cả các khách hàng thông thường của công ty.
- Các khách hàng tiềm năng nhưng thanh toán chậm (>=2 lần) trong 3 tháng gần nhất
Chú ý: Không giao hàng, mang hàng về công ty nếu khách hàng không thanh toán đủ tiền
Điều 3: Thanh toán sau 15 ngày.
- Chỉ thị trực tiếp từ Giám đốc tài chính (CFO).
- Khách hàng tiềm năng: là những khách hàng thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:
– Số lần đặt hàng tối thiểu 3 lần trong vòng 6 tháng gần nhất
– Không vi phạm điều khoản thanh toán trong 6 tháng gần nhất
– Giá trị đơn hàng: <= 50 triệu
- Là khách hàng thân thiết nhưng thanh toán chậm (>=2 lần) trong 3 tháng gần nhất
- Là doanh nghiệp FDI, có lịch sử giao dịch tốt và giá trị đơn hàng <= 50 triệu
Điều 4: Thanh toán sau 30-60 ngày
- Chỉ thị trực tiếp từ Giám đốc tài chính (CFO).
- Khách hàng thân thiết: là những khách hàng thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:
– Đặt hàng đều đặn trong 6 tháng gần nhất. Số đơn hàng trung bình/ tháng >= 1
– Thanh toán đúng hạn, không vi phạm điều khoản thanh toán trong 6 tháng gần nhất
– Giá trị đơn hàng: <= 100 triệu
- Là doanh nghiệp FDI lớn, có lịch sử giao dịch tốt và là khách hàng thân thiết, thời gian thanh toán cố định hàng tháng
Điều 5: Hiệu lực thi hành:
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 22 tháng 08 năm 2016. Mọi ngoại lệ không có trong quyết định này cần xin ý kiến CFO trước khi thỏa thuận với khách hàng.
Điều 6: Quyết định này được:
- Gửi cho Phòng Kinh doanh để thỏa thuận với khách hàng.
- Gửi cho Phòng Kế toán để giám sát tài chính.
- Gửi cho Bộ phận giao nhận để thực hiện.
- Gửi cho Phòng Hành chính để tổ chức, theo dõi thực hiện ./.