Mã vạch tiêu chuẩn

Loại mã tiêu chuẩn cho các loại mã số hiện nay là mã Chuẩn EAN-13. Mã số này bao gồm 1 chuỗi 12 chữ số khác nhau. Số thứ 13 sẽ được hệ thống tự sinh ra theo một cách tính cụ thể. Do đặc tính số 13 được tự sinh ra nên có thể gọi mã EAN-13 là mã vạch khó làm giả nhất.

Các loại mã vạch

Thực ra mã số mã vạch bao gồm nhiều chủng loại khác nhau. Tùy theo dung lượng thông tin mà mã vạch được mã hóa cũng như mục đích sử dụng mà người ta chia ra làm nhiều loại. Trong đó có các dạng thông dụng trên thị trường mà ta thấy gồm EAN, UPC Codabar Interleaved 2of 5, , Code 39, Code 128,.. có mục đích sử dụng khác nhau.

Đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp

Trước tiên các doanh nghiệp phải tới đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 ViệtNam) để có mã số mã vạch trên hàng hoá dùng để xuất khẩu hay bán tại các siêu thị.. Sau đó, doanh nghiệp tự lập mã mặt hàng cho từng loại sản phẩm của mình. Để được cấp phép sử dụng và duy trì sử dụng mã số doanh nghiệp GS1. Doanh nghiệp sẽ phải đóng kinh phí đăng ký và phí duy trì hàng năm. Hai loại phí này đều do Bộ Tài chính quy định.

In ấn mã vạch

Bạn đã sở hữu mã vạch cho sản phẩm, vậy làm thế nào để bạn tạo ra được mã vạch. Bạn cần phải có 2 công cụ để làm việc đó. Máy in mã vạch là thiết bị chuyên dụng dành riêng việc in tem mã vạch và được dùng phổ biến trong các lĩnh vực có áp dụng công nghệ mã số mã vạch. Giấy in mã vạch là loại giấy dán lên từng sản phẩm của bạn. Giấy in mã vạch có hai mặt và mặt sau là mặt dính để bạn có thể dính ngay sau khi in. Chỉ với 1 chiếc máy in mã vạch và giấy in mã vạch ,2 công cụ đơn giản là bạn có thể tạo ra được mã vạch cho riêng sản phẩm của bạn. Quá trình quản lý hàng hóa và hoạt động sản xuất kinh doanh do đó được thuận lợi hơn. Quá trình trao đổi hàng hóa cũng đươc diễn ra nhanh hơn. Từ đó nâng cao hiệu quả và năng xuất kinh doanh. Giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Ứng dụng mã vạch

Ngày nay các mặt hàng, sản phẩm rất đa dạng, phải có một hệ thống tiện lợi thích hợp để kiểm kê hàng hóa. Đóng nhãn sản phẩm và giúp khách hàng dễ dàng mua đồ hơn. Việc có thể điều chỉnh nhãn hiệu và quảng cáo cho doanh nghiệp giúp mang lại cho bạn nhiều thời gian tập trung vào những nhu cầu cụ thể của khách hàng hơn.

Mã vạch cung cấp nhiều ích lợi cho các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng trong bán hàng. Một trong những nguyên nhân chính là những mã vạch này giúp thể tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình đóng gói và thanh toán cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng nhãn hàng như là những miếng nhãn dính mã vạch lên hàng hóa của mình.

Việc sử dụng những mã vạch cho phép bạn xác định nhanh chóng hiện đang có bao nhiêu hàng hóa trên kệ. Một sản phẩm được tự động trừ ra khỏi số hàng hóa hiện có khi kết họp với một bộ phận phần mềm. Điều này tiết kiệm cho bạn một khoảng thời gian quí báu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *